Ngôn ngữ của giới trẻ dùng trên các trang cá nhân (Blogs)
http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/57426
Ngôn ngữ là một hiện tượng xã hội rất phức tạp. Nó bị chi phối của rất nhiều yếu tố.Vì vậy, mỗi ngôn ngữ chuẩn có rất nhiều biến thể. Các biến thể của ngôn ngữ tuỳ thuộc vào vùng địa lý, xã hội, giáo dục và đặc biệt là tuổi tác…
Trên cơ sở điều tra, khảo sát về ngôn ngữ được sử dụng bởi thanh thiếu niên Việt Nam khi họ chat hoặc khi viết blog trên Internet, bài báo đưa ra những dẫn liệu khoa học để khẳng định rằng: ngôn ngữ chat của thanh thiếu niên Việt Nam là một loại riêng biệt trong đó có rất nhiều yếu tố khác biệt với ngôn ngữ chuẩn
Ngôn ngữ là một hiện tượng xã hội rất phức tạp. Nó bị chi phối của rất nhiều yếu tố.Vì vậy, mỗi ngôn ngữ chuẩn có rất nhiều biến thể. Các biến thể của ngôn ngữ tuỳ thuộc vào vùng địa lý, xã hội, giáo dục và đặc biệt là tuổi tác…
Trên cơ sở điều tra, khảo sát về ngôn ngữ được sử dụng bởi thanh thiếu niên Việt Nam khi họ chat hoặc khi viết blog trên Internet, bài báo đưa ra những dẫn liệu khoa học để khẳng định rằng: ngôn ngữ chat của thanh thiếu niên Việt Nam là một loại riêng biệt trong đó có rất nhiều yếu tố khác biệt với ngôn ngữ chuẩn
Title: | Ngôn ngữ của giới trẻ dùng trên các trang cá nhân (Blogs) |
Authors: | Đặng, Đức Chính Lại, Hoài Châu |
Keywords: | Ngôn ngữ chat;9x;lệch chuẩn |
Issue Date: | 2014 |
Publisher: | H. : ĐHQGHN |
Series/Report no.: | Tập 30, Số 2; |
Abstract: | Ngôn ngữ là một hiện tượng xã hội rất phức tạp. Nó bị chi phối của rất nhiều yếu tố.Vì vậy, mỗi ngôn ngữ chuẩn có rất nhiều biến thể. Các biến thể của ngôn ngữ tuỳ thuộc vào vùng địa lý, xã hội, giáo dục và đặc biệt là tuổi tác… Trên cơ sở điều tra, khảo sát về ngôn ngữ được sử dụng bởi thanh thiếu niên Việt Nam khi họ chat hoặc khi viết blog trên Internet, bài báo đưa ra những dẫn liệu khoa học để khẳng định rằng: ngôn ngữ chat của thanh thiếu niên Việt Nam là một loại riêng biệt trong đó có rất nhiều yếu tố khác biệt với ngôn ngữ chuẩn |
Description: | Tạp chí Khoa học ĐHQGHN: Nghiên cứu Giáo dục ; Tập 30, Số 2 (2014) ; tr. 51-55 |
URI: | http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/57426 |
Appears in Collections: | Education Research |
Nhận xét
Đăng nhận xét